Tóm tắt nội dung đề án mở ngành Du lịch trình độ đại học

NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA ĐỀ ÁN MỞ NGÀNH

NGÀNH DU LỊCH, TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC

I.       CHUẨN ĐẦU VÀO, CHUẨN ĐẦU RA VÀ ĐỀ CƯƠNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

1.      Chuẩn đầu vào

Người học có bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc tương đương và đáp ứng các tiêu chuẩn xét tuyển hoặc thi tuyển đầu vào của Trường.

Người học có bằng tốt nghiệp cao đẳng cùng ngành hoặc ngành gần: Xét công nhận kết quả học tập và khối lượng kiến thức, kỹ năng để miễn trừ các học phần khi học chương trình đào tạo này.

Người học đang học đại học ngành khác tại Trường thỏa mãn các điều kiện trong Quy chế đào tạo đại học theo hệ thống tín chỉ của Trường: Xét công nhận các học phần đã tích lũy trong chương trình đào tạo ngành thứ nhất để xem xét miễn học các học phần trong chương trình đào tạo của ngành này khi học ngành thứ hai theo chương trình đào tạo này.

Người học có bằng tốt nghiệp đại học thứ nhất ngành khác: Xét công nhận kết quả học tập và khối lượng kiến thức, kỹ năng để miễn trừ các học phần khi học văn bằng đại học thứ hai theo chương trình đào tạo này.

2.      Chuẩn đầu ra

Sau khi hoàn thành khóa học, người học có kiến thức, kỹ năng, năng lực thực hành nghề nghiệp như sau:

2.1 Về kiến thức:

-     Áp dụng được kiến thức cơ bản về khoa học và xã hội (bao gồm lý luận chính trị, văn hóa, pháp luật, quản lý) và công nghệ trong du lịch

-     Áp dụng được kiến thức về khoa học trong các vị trí công việc du lịch

-     Áp dụng được kiến thức về xã hội gồm chính trị, văn hóa, pháp luật vào công việc du lịch

-     Áp dụng được kiến thức công nghệ thông tin trong ngành Du lịch

-     Tổng hợp được kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành du lịch

-     Phân tích được kiến thức cơ sở phục vụ nghiên cứu kinh doanh, tài nguyên, kỹ năng, tâm lý và văn hóa. Kiến thức cơ sở quản trị bộ phận chức năng, quản trị tổ chức, loại hình du lịch và yêu cầu trong kinh doanh du lịch

-     Phân tích được kiến thức tổng quan chung chuyên ngành giải trí và sự kiện, quản lý du lịch

-     Tổng hợp được các kiến thức nghiệp vụ giải trí, sự kiện và quản lý du lịch

-     Tổng hợp được kiến thức quản trị giải trí, sự kiện và quản lý du lịch

2.2 Kỹ năng, phẩm chất cá nhân

-     Thực hiện thành thạo kỹ năng nghề nghiệp bao gồm kỹ năng tư duy hệ thống để phân tích và giải quyết các vấn đề quản trị giải trí và sự kiện, quản lý du lịch

-     Thực hiện thành thạo kỹ năng tư duy hệ thống để phân tích các vấn đề về quản trị giải trí và sự kiện, quản lý du lịch

-     Thực hiện thành thạo kỹ năng tư duy hệ thống để giải quyết các vấn đề về quản trị giải trí và sự kiện, quản lý du lịch

-     Thực hiện chính xác các kỹ năng tự học, nghiên cứu và cập nhật thông tin, kiến thức quản trị quản trị giải trí và sự kiện, quản lý du lịch

-     Tuân thủ đạo đức và trách nhiệm nghề nghiệp trung thực, hiếu khách, ý thức kỷ luật trong các công việc quản trị giải trí và sự kiện, quản lý du lịch

2.3 Kỹ năng tương tác

-     Thực hiện được kỹ năng hợp tác, tổ chức và làm việc theo nhóm

-     Thực hiện thành thạo kỹ năng truyền đạt thông tin bao gồm kỹ năng sử dụng ngoại ngữ phục vụ các vị trí công việc quản trị giải trí và sự kiện, quản lý du lịch

-     Thực hiện thành thạo kỹ năng truyền đạt thông tin phục vụ các vị trí công việc quản trị giải trí và sự kiện, quản lý du lịch

-     Thực hiện thành thạo các kỹ năng ngoại ngữ phục vụ các vị trí công việc quản trị giải trí và sự kiện, quản lý du lịch

2.4 Năng lực thực hành nghề nghiệp (Năng lực tự chủ)

-     Giải thích được bối cảnh xã hội ngành quản trị giải trí và sự kiện, ngành quản lý du lịch, tự định hướng, áp dụng kiến thức để đưa ra kết luận chuyên môn, ý tưởng, giải pháp đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp và xã hội hoặc khởi nghiệp trong các lĩnh vực quản trị giải trí và sự kiện, quản lý du lịch

-     Thực hiện chính xác việc lập kế hoạch, điều phối, đánh giá và cải thiện hiệu quả các hoạt động của doanh nghiệp giải trí, sự kiện và cơ quan quản lý du lịch